Sai lầm khi điều trị khiến mụn không biến mất mà còn "ê hề" trên da mặt

Đôi khi từ những suy nghĩ sai lầm vô tình lại khiến các nốt mụn cứ mãi không xẹp, còn làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và làn da của bạn. Vậy nên, cần phải xem ngay những sai lầm khi trị mụn mà các bạn vẫn lầm tưởng nó suốt bấy lâu qua như thế nào nhé.
1. Chỉ thoa kem trị mụn quẹt ngoài da
Khi xuất hiện mụn thì ắt hẳn cô gái nào cũng nghĩ đến việc bôi kem trị mụn đầu tiên, nhưng đây chưa phải là cách trị mụn thông minh. Bôi kem trị mụn chỉ giúp các bạn giải quyết những nốt mụn nổi đã trồi lên bề mặt da, đôi khi nó cũng làm nhân mụn lặn xuống chứ không thể thoát ra ngoài. Đây chính là nguyên do khiến việc trị mụn kéo dài đằng đẵng và những nốt mụn ẩn sâu dưới da không thể được trị dứt điểm chỉ bằng một tuýp kem trét ngoài da. Vì, nếu chúng ta nghĩ rằng bôi kem trị mụn ngoài da có thể làm tiêu tan các nốt mụn thì đó là những suy nghĩ hoàn toàn sai lầm nhé.

2. Quá chăm rửa mặt
Rất nhiều hãng mỹ phẩm đã tung ra các sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn với lời quảng cáo rất ngọt ngào giúp chăm sóc da mặt đẹp. Và chúng ta trong cơn khao khát có được làn da đẹp sẽ không ngại chăm chỉ rửa mặt thường xuyên để xóa mụn. Tuy nhiên, bụi bẩn không phải là nguyên nhân chính của mụn trứng cá, vì việc rửa mặt không dễ giúp tăng làn da trong lúc này.

3. Dùng phương pháp trị mụn nhanh
Đừng hy vọng quá nhiều vào những phương pháp trị mụn nhanh bởi điều này kích thích mụn vỡ ra, làm tổn thương mụn và dễ để lại sẹo. Thông thường, nếu muốn làn da của bạn sạch hoàn toàn và trở nên khoẻ đẹp thì phải mất một khoảng thời gian khá lâu bởi sau khi đẩy hết mụn đi, da của bạn mới bắt đầu được tái tạo lại. Hãy cảnh giác với những sản phẩm trị mụn nhanh vì như thế đa phần chúng đều chứa hàm lượng corticoid (thành phần có nhiều trong kem trộn) khá cao. Những sản phầm này thường giúp chúng ta đánh bay các nốt mụn nổi lên rất nhanh nhưng sẽ để lại hậu quả không có lợi cho da về sau.

4. Không chú ý chế độ ăn uống
Đường thúc đẩy việc sản sinh insulin và quá nhiều insulin có thể gây mụn. Tránh những sản phẩm có chỉ số đường huyết cao (GI) như bánh mì trắng, soda, socola và bia. Mụn cũng có thể xuất hiện do hormone có trong sữa, vốn gây tăng sự sản sinh chất nhờn da (sebum). Chất nhờn tiết quá nhiều làm bít lỗ chân lông và gây mụn.
Hãy ăn các thực phẩm giúp các bạn sở hữu làn da tươi trẻ, mịn màng như:
- Đó là những loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như bánh mì nguyên cám, hạt điều, xúp lơ và dưa chuột.
- Kẽm có trong trứng, thịt, nấm và hải sản cũng sẽ giúp bảo toàn sự tươi trẻ của làn da.
- Vitamin A thúc đẩy quá trình lành mụn. Đó là lý do bạn nên bổ sung cà rốt, bắp cải và rau bina vào chế độ ăn của mình.

5. Sử dụng quá nhiều sản phẩm
Hầu hết những người chăm sóc mụn đều thiếu kiên trì. Họ mong tìm một loại thuốc thần kì có thể giúp mụn bay mất sau một đêm. Tuy nhiên, vì như thế không có loại thuốc nào làm được điều nó nên họ lại tiếp tục mua những sản phẩm mới với lời quảng cáo hấp dẫn. Thậm chí nhiều người còn kết hợp các loại để cải thiện tác dụng. Tuy nhiên, tất cả chỉ là sai lầm vì như thế rất có thể các thành phần sẽ có phản ứng với nhau. Cách tốt nhất là chúng ta hãy tìm gặp bác sĩ để tìm hiểu về các sản phẩm mình đang sử dụng.
Theo thethaovanhoa.Vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét