1 Thìa bột sắn dây – 3 cách lột xác hoàn toàn làn da trắng nên như em bé khiến chàng không thể nhận ra, tiếc gì không thử

Bột sắn dây chẳng còn xa lạ gì với nhiều người, chủ yếu được biết đến với tác dụng giải nhiệt cho cơ thể trong mùa hè. Trong đông y, bột sắn dây còn có tác dụng giải độc, trị mụn nhọt, rôm sảy tác dụng như một phương thuốc quý.
Tuy vậy, pha bột sắn không đúng cách sẽ khiến thành phần dinh dưỡng của nguyên liệu giảm đáng kể, mất hiệu quả đối với làm đẹp và sức khỏe. Tham khảo 3 bài viết dưới đây để nắm rõ cách chế biến bột sắn chuẩn xác 100% nhé.
trang-da-blogtamsuvn
Xem thêm: Bà xã Lê Hoàng chia sẻ bí kíp giảm 14kg thần tốc chỉ sau 3 tuần
1. Nước bột sắn
Chuẩn bị:
- 2 thìa bột sắn dây
- 2-3 thìa đường trắng
- 1 thìa nước cốt chanh.
trang-da-blogtamsuvn1
Thực hiện: Bột sắn dây, đường cho vào cốc cùng 300ml nước lọc và khuấy thật đều tay. Sau đó, thêm nước cốt chanh và vài viên đá lạnh và để thưởng thức hương vị thơm ngon, đậm đà hơn.
2. Bột sắn chín
Chuẩn bị:
- 3 thìa bột sắn dây
- 3 thìa đường
- 3 thìa nước lọc
- 250ml nước nóng.
trang-da-blogtamsuvn2
Thực hiện:
- Cho bột sắn, đường và nước lọc vào cốc nước khuấy đều cho hỗn hợp tan hết không bị vón cục thì dừng lại.
- Đổ 250ml nước nóng vào và khuấy đều. Hỗn hợp bột sắn chín sẽ có dạng sệt và màu trắng trong, ăn rất ngon miệng và thanh mát.
3. Chè bột sắn
Chuẩn bị:
- 200g đậu xanh
- 3 thìa bột sắn
- 100g đường trắng
- 2 thìa nước cốt dừa.
trang-da-blogtamsuvn4
Xem thêm: Mắt sưng húp, bọng mắt dày cộm cũng bị xóa sạch chỉ với 1 thìa muối
Thực hiện:
- Đậu xanh ngâm trong nước lạnh khoảng 3 giờ để loại bỏ hết bụi bẩn và cho hạt đậu thật mềm. Sau 3 giờ, chúng ta đun đậu xanh với một ít nước đến khi hạt đậu nở hết cỡ và thật mềm thì thêm đường trắng vào, khuấy đều.
- Bột sắn dây hòa với nước lọc vào một chiếc bát nhỏ, sau đó từ từ đổ hỗn hợp vào nồi đậu xanh, dùng thìa khuấy liên tục tránh chè bị vón cục.
- Đổ chè ra bát, thêm nước cốt dừa lên trên và thưởng thức.
trang-da-blogtamsuvn5
3 cơ chế từ bột sắn trên đây không chỉ giúp làn da trắng mịn, loại bỏ sắc tố gây đen, sạm da từ bên trong mà còn có tác dụng thúc đẩy vòng 1, hỗ trợ tăng cường sức khỏe rất tốt.
trang-da-blogtamsuvn3
Hà Trần/ Theo Thethaovaxahoi.Vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét